หน้าแรก ข่าวประจำวัน ตำรวจเตือน “ธนาธร” ปลุกระดมคน

ตำรวจเตือน “ธนาธร” ปลุกระดมคน

633
0

ตำรวจเตือน “ธนาธร” ปลุกระดมคนอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย

ตำรวจเตือน   “ธนาธร” เรียกคนออกมาเย็นนี้อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย แต่รับแสดงออกทำได้ต้องไม่กระทบสิทธิ์คนอื่นด้วย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนประชาชนลุกขึ้นต่อสู้ทวงคืนความยุติธรรม ความเสนอภาค เพื่อส่งเสียงให้ผู้มีอำนาจได้ยิน หลังถูก กกต.เสนอยุบพรรค โดยนัดพบกันเวลา 17.00 น. วันที่ 14 ธ.ค.นี้ ที่สกายวอล์ค ปทุมวันนั้น เรื่องดังกล่าวคนไทยมีสิทธิและเสรีภาพในการแสดงออกตามที่กฎหมายกำหนดเอาไว้ แต่การแสดงออกต่างๆ ก็ต้องไม่กระทบกับสิทธิของคนอื่นด้วย ดังนั้น การที่นายธนาธร เชิญประชาชนออกมาก็ต้องดูว่ามีผลกระทบกับคนอื่นด้วยหรือไม่ หรือต้องมีการขออนุญาตเจ้าหน้าที่ด้วยหรือไม่เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม อยากเตือนว่าการกระทำของนายธนาธร อาจเข้าข่ายปลุกระดม และหากทำผิดกฎหมายแล้วจะย้อนหลังกลับมาแก้ไขไม่ได้ และตำรวจจะเข้าไปดูว่าการกระทำดังกล่าวของนายธนาธรเข้าข้อกฎหมายใดบ้าง

“พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับมาตลอดว่าการแสดงออกของบุคคลกระทำได้ แต่ต้องไม่กระทบกับบุคคลอื่นด้วยเช่นกัน” รองโฆษกตำรวจ กล่าว

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า ในการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ใช้กำลังตำรวจของ สน.ปทุมวัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 (บก.น.6) เป็นหลัก ส่วนด้านการข่าวความมั่นคง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร.รับผิดชอบดูแล ยืนยันเจ้าหน้าที่ทำงานไม่มี 2 มาตรฐาน

เรียบเรียงโดย footballnewtv

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here